LOP_09DL1C
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

LOP_09DL1C

(*_*) CHỈ CÓ CUỘC SỐNG VÌ NGƯỜI KHÁC MỚI LÀ CUỘC SỐNG ĐÁNG QUÝ(*_*)
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Cốt lõi của lịch sự

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 47
Join date : 01/11/2009
Age : 33
Đến từ : lớp 09dl1c

Cốt lõi của lịch sự Empty
Bài gửiTiêu đề: Cốt lõi của lịch sự   Cốt lõi của lịch sự I_icon_minitimeFri Nov 27, 2009 9:09 pm

CỐT LÕI CỦA LỊCH SỰ TRONG GIAO TIẾP

Cốt lõi của lịch sự: điều mà nhờ nó chúng ta dành được cảm nhận tích cực từ phía đối tác là


Văn hoá chuẩn mực: có nghĩa là văn hoá ứng xử của mình phù hợp với bối cảnh, với đối tác, với địa vị và nghề nghiệp được điều tiết đúng mức độ mà công việc đòi hỏi;

Tự nhiên: nghĩa là hành vi và cách ứng xử ấy không phải là kết quả của sự cố tạo dựng, gò ép hay bắt chước mà như là phẩm chất của chính mình, kết quả của một quá trình giáo dục lâu dài;

Đàng hoàng: mọi cử chỉ, hành vi và lời nói không thể để cho đối tác liên tưởng đến những ngụ ý không tích cực về mình. Thí dụ bắt tay quá lâu và quá chặt với phụ nữ, ghé sát mặt thì thào, tỏ ra thân thiện quá mức với một ai đó, nhìn ngang nhìn ngửa...;

Tự tin: có nghĩa là cái mà đối tác nhận được từ hành vi ứng xử của mình là cái xứng đáng mà họ được hưởng với tư cách, địa vị và với sự đòi hỏi của công việc mà hai bên sẽ tiến hành. Sự nhún nhường quá mức đến mức khúm núm khiến đối tác ngộ nhận và khiến hành vi ứng xử của ta đã đi ra khỏi cái nghĩa của lịch sự đó là sự cầu cạnh.
{theo tư liệu:vietnamtourism.edu.vn}
Về Đầu Trang Go down
http://linhclup.tk
 
Cốt lõi của lịch sự
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» PHIẾU LÝ LỊCH HỌC SINH
» lịch thi hoc ki I khoá 2009 -2010
» Du lịch cùng V-Reserve 2010

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
LOP_09DL1C :: GÓC HỌC TẬP :: KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG DU LỊCH :: Tổng quan kỹ năng giao tiếp-
Chuyển đến